Giỏ hàng

6 LỢI ÍCH MÀ BẠN CHƯA BIẾT VỀ THỰC PHẨM HỮU CƠ

Thực phẩm hữu cơ đã ngày càng trở nên phổ biến trong hai thập kỷ qua. Chúng được biết đến với những lợi ích: an toàn, lành mạnh và ngon hơn thực phẩm thông thường. Ngoài ra, thực phẩm hữu cơ còn tốt cho môi trường và động vật. 

Tăng giá trị dinh dưỡng
So với cây trồng thông thường, lợi ích của thực phẩm hữu cơ là chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất như vitamin C, kẽm và sắt. Mức độ chống oxy hóa có thể cao hơn tới 69%. Ngoài ra, chúng còn chứa ít nitrat – một chất có liên quan đến một số loại ung thư và tình trạng methemoglobin huyết. Các sản phẩm sữa và thịt hữu cơ có thể chứa nhiều omega-3.

Giàu Omega 3 hỗ trợ sức khỏe tim mạch
Việc hấp thụ axit béo omega-3 có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tăng cường sức khỏe tim mạch. Sữa hữu cơ chứa lượng omega-3 cũng như sắt, vitamin E và một số carotenoid cao hơn sữa không hữu cơ. Thịt hữu cơ cũng có thể chứa lượng omega-3 cao hơn và lượng chất béo bão hòa thấp hơn thịt thông thường.

Ít chứa kim loại nặng
Một lợi ích của thực phẩm hữu cơ là ít chứa kim loại nặng. Cadmium là một hóa chất cực độc được tìm thấy tự nhiên trong đất. Nghiên cứu cho thấy hàm lượng cadmium trong ngũ cốc hữu cơ thấp hơn nhiều so với cây trồng thông thường. Cadmium có thể tích tụ theo thời gian trong cơ thể, có khả năng gây hại. Cho nên, bạn cần sơ chế và nấu thực phẩm để làm giảm kim loại nặng.

Ít chứa dư lượng thuốc trừ sâu và vi khuẩn kháng kháng sinh

Thực phẩm hữu cơ thường được lựa chọn để hạn chế các hóa chất nhân tạo. Việc sử dụng những thực phẩm này có thể làm giảm mức độ tiếp xúc với dư lượng thuốc trừ sâu và vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh. Nghiên cứu cho thấy dư lượng thuốc trừ sâu trong cây trồng phi hữu cơ cao gấp 4 lần cây trồng hữu cơ. Ngoải ra, chăn nuôi hữu cơ không được sử dụng kháng sinh trên động vật. Do đó, thịt hữu cơ thường chứa lượng vi khuẩn kháng kháng sinh thấp hơn.

Khả năng chống oxy hóa, hỗ trợ hệ thống miễn dịch
Chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại. Thực vật hữu cơ giàu chất chống oxy hóa vì chúng phải tự tạo ra nhiều hợp chất bảo vệ, trong đó có chất chống oxy hóa.

Các nghiên cứu trên động vật cho thấy chế độ ăn hữu cơ có lợi cho sự tăng trưởng, sinh sản và hệ thống miễn dịch. Theo một số nghiên cứu, các chuyên gia dinh dưỡng quan sát được mối liên quan giữa thực phẩm hữu cơ và việc giảm nguy cơ dị ứng và bệnh chàm ở trẻ em và trẻ sơ sinh.

Mang đến hương vị tuyệt vời
Các loại thực phẩm hữu cơ được trồng và nuôi tự nhiên. Do đó, từ trái cây, rau đến thịt, sữa đều có mùi vị thơm ngon hơn. Một lợi ích của thực phẩm hữu cơ là bạn sẽ thấy ngon miệng hơn khi thưởng thức các loại thực phẩm này.