Giỏ hàng

Bổ sung nước cam đúng cách - Nâng cao sức khoẻ hiệu quả

Bổ sung nước cam đúng cách - Nâng cao sức khoẻ hiệu quả

Cam được biết là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng, bổ ích cho cơ thể, và đặc biệt có hàm lượng vitamin C lớn. Nhắc đến cam là nhắc đến vitamin C, bởi từ màu sắc cho tới vị chua của cam đều khiến chúng ta liên tưởng đến vitamin C. Khi cảm thấy cơ thể bị thiếu hụt chất dinh dưỡng hay cảm thấy mệt mỏi - uể oải, nhiều người thường bổ sung thêm cam hay nước cam quá nhiều - sai cách dẫn đến những hậu quả khá nghiêm trọng. Vậy bổ sung cam như thế nào là đúng cách và với mức độ vừa phải? Hãy cùng Fresh tìm hiểu ngay nhé!

Uống nước cam khi nào là tốt nhất

Thời điểm thích hợp nhất để bổ sung nước cam là khi cơ thể không quá no hay không bị đói. Khi này, dạ dày vừa tiêu hoá tương đối lượng thức ăn được thu nạp. Thông thường, khoảng 1-2 tiếng sau khi ăn.

Lưu ý, bạn không nên uống nước cam vào buổi tối trước khi ngủ khoảng 2 tiếng. Bởi thành phần có trong cam sẽ làm bạn khó ngủ hơn.

Liều lượng nước cam nên uống trong 1 ngày

Không chỉ quan trọng về thời điểm uống mà ngay cả liều lượng uống cũng rất quan trọng. Nếu uống quá nhiều sẽ gây nên hệ quả khá nghiêm trọng như viêm loét dạ dày, tiểu đường,... 

Với nam giới, có thể dung nạp 90mg vitamin C, nữ giới có thể dung nạp 75mg vitamin C mỗi ngày. Tương đương với 1 trái cam tươi ép lấy nước mỗi ngày.

 

Tác dụng của nước cam đối với cơ thể

Cam là một nguồn phong phú của các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể:

  • Vitamin

  • Khoáng chất

  • Flavonoid

  • Hóa chất thực vật

  • Chất chống oxy hóa

  • Đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn.

Như vậy, uống nước cam đúng cách sẽ đem đến cho bạn một cơ thể khoẻ mạnh - dẻo dai. Doveco chúc bạn có một sức khoẻ thật tốt!