Giỏ hàng

Doveco Gia Lai gắn mã QR code lên cây giống chanh dây

Doveco Gia Lai tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng vùng Tây Nguyên. Nhằm tạo sự tin tưởng và đem những cây giống chất lượng tới bà con nhà nông, Doveco đã triển khai gắn mã QR code lên cây giống chanh dây từ nhiều năm qua.

 

Với tình hình thực tế tại địa phương, nhiều huyện như Mang Yang, Đăk Đoa, Chư Sê, Chư Pưh… người nông dân đang chuyển đổi vườn cà phê già cỗi, kém chất lượng sang trồng chanh dây để mang lại thu nhập cao. Tuy nhiên, thị trường giống chanh dây cũng đa dạng, thương lái tới tận thôn làng giới thiệu nhiều loại giống không rõ nguồn gốc với giá cả khác nhau. 

Cây giống chanh dây được Doveco gắn mã QR code giúp truy xuất nguồn gốc cho bà con nông dân yên tâm hơn trong việc chọn mua giống, trước thị trường giống thật giả lẫn lộn như hiện nay.

 


Sau khi nhân giống, cấy ghép, Doveco đã dán các tem chống hàng giả, mã QR code truy xuất nguồn gốc lên từng cây con. Cùng đó là hệ thống các vườn ươm với đội ngũ kỹ sư nông nghiệp giàu kinh nghiệm, đã cung cấp mỗi năm khoảng 1 triệu cây giống chất lượng cho thị trường.


Cùng với việc cam kết đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc cây giống, giá cả ưu đãi cho người trồng chanh dây, Doveco Gia Lai còn bao tiêu thu mua sản phẩm của người dân khi mua giống của Công ty.


Trung tâm chế biến rau quả của Doveco Gia Lai nằm ở huyện Mang Yang trên diện tích gần 6 ha, quy mô lớn và hiện đại bậc nhất Việt Nam. Dự án gồm tổ hợp 3 nhà máy có thiết bị và công nghệ hiện đại do Italia, Đức, Nhật Bản sản xuất.
Hiện nay, Doveco Gia Lai có thể chế biến 300 tấn nguyên liệu chanh dây/ngày, 500 tấn dứa/ngày và 200 tấn xoài/ngày. Ngoài ra, còn có thể chế biến hàng trăm tấn chuối, bơ, thanh long, bắp ngọt, đậu bắp, khoai lang…
Sản phẩm của Công ty đã có mặt tại hơn 60 quốc gia, chinh phục các thị trường khó tính như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Brazil, Israel. Đặc biệt, các sản phẩm rau quả xuất khẩu của Doveco Gia Lai đang dần khẳng định thương hiệu tại thị trường châu Âu và chiếm hơn 33% tổng kim ngạch xuất khẩu của Công ty. Trong đó, tập trung vào thị trường các nước như: Hà Lan, Đức, Italia, Pháp, Ba Lan, Bỉ, Thụy Điển, Tây Ban Nha.