Giỏ hàng

Đội tuyển bóng chuyền Ninh Bình Doveco tiến thẳng vào bán kết “không một bước cản”

Ninh Bình Doveco đã gặp không ít khó khăn trước một Than Quảng Ninh chơi kiên cường. Tuy nhiên, với sự xuất sắc của Bích Tuyền và Đinh Thị Thúy, họ vẫn có được một chiến thắng hoàn hảo.

Bích Tuyền đem lại sự khác biệt cho Ninh Bình Doveco ở set 1

Tại Cúp Hoa Lư 2022, Ninh Bình Doveco đã đánh bại Than Quảng Ninh với tỷ số 3-0 và sau đó đăng quang ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, với việc ngoại binh Maria Jose Perez đang hòa nhập tốt cùng với những mũi tấn công như Vi Thị Như Quỳnh và Đoàn Thị Xuân, Than Quảng Ninh chắc chắn sẽ là không phải là đối thủ mà Ninh Bình Doveco có thể xem thường.

Tuy nhiên, ngoại binh người Venezuela vẫn chưa có được phong độ cao nhất khi vừa mới trở lại sau chấn thương. Trong khi đó, Bích Tuyền vẫn thể hiện phong độ tuyệt vời và tiếp tục sắm vai cây ghi điểm chủ lực của Ninh Bình Doveco. Dù Than Quảng Ninh đã thi đấu kiên cường và bám sát từng điểm số, sự khác biệt mang tên Bích Tuyền vẫn giúp đội bóng cố đô có được điểm số quyết định 25-21 và dẫn trước sau set đấu đầu tiên.

Bích Tuyền “khóa chết” ngoại binh cao 1m88 đưa Ninh Bình Doveco vào bán kết

Than Quảng Ninh đã tận dụng một vài sự chuệch choạch của Ninh Bình Doveco để vươn lên dẫn điểm, nhưng khi Bích Tuyền cùng các đồng đội lấy lại cảm giác bóng, các cô gái vùng đất mỏ đã không thể ngăn cản chuỗi lên điểm của đối phương. 2 pha ghi điểm của Đinh Thị Thúy đã giúp Ninh Bình Doveco giành thắng lợi 25-17 trong set 2.

Set 3 chứng kiến những nỗ lực rất đáng ghi nhận của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cùng các học trò khi họ không để cho Ninh Bình Doveco dễ dàng bứt phá. Đáng tiếc là trong những phút cuối, Than Quảng Ninh đã không thể giữ được sự ổn định trước một dàn chắn vô cùng chất lượng bên phía bên kia chiến tuyến. Vi Thị Như Quỳnh và các đồng đội dần bị tụt lại trong những phút cuối và đành chấp nhận thất bại 20-25.

Chiến thắng 3-0 (25-21, 25-17, 25-20) là một thành quả vô cùng xứng đáng với Ninh Bình Doveco sau khi họ đã có một ngày thi đấu vô cùng ấn tượng, đặc biệt là dàn chắn đã vô hiệu hóa tốt các mũi nhọn tấn công của Than Quảng Ninh, bao gồm chủ công Vi Thị Như Quỳnh và ngoại binh Maria Jose Perez.

Ninh Bình Doveco sẽ gặp lại Hóa Chất Đức Giang Hà Nội tại vòng bán kết. Dù ở vòng bảng, Bích Tuyền và các đồng đội đã đánh bại đội bóng dẫn đầu bảng tử thần, nhưng trận đấu tới sẽ khó khăn hơn rất nhiều bởi đương kim á quân của giải VĐQG chắc chắn sẽ thi đấu tập trung hơn.