Giỏ hàng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm Trung tâm chế biến rau quả Doveco Sơn La

Ngày 28/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác Trung ương và lãnh đạo tỉnh Sơn La đã tới thăm, làm việc và kiểm tra đánh giá tiến độ phát triển của Công ty Cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao tại huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.  

Thủ tướng cùng đoàn thăm các sản phẩm của Trung tâm chế biến rau quả Doveco

Tự tin là một mô hình sản xuất chế biến nông sản tiêu biểu không chỉ riêng Sơn La, mà Doveco còn phát triển mũi nhọn tại Ninh Bình và Gia Lai. Với quy mô đứng đầu thị trường sản xuất và chế biến lớn nhất Việt Nam, Doveco hoạt động với quy trình chế biến rau quả khép kín từ liên kết sản xuất, thu mua nguyên liệu; chế biến tinh, chế biến sâu và hệ thống kinh doanh bán hàng trong nước và xuất khẩu.

Trung tâm chế biến rau quả Doveco Sơn La được khởi công tháng 9/2020 với diện tích gần 9 ha tại xã Hát Lót, huyện Mai Sơn. Dự án với tổ hợp 3 nhà máy có thiết bị và công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay, gồm: Nhà máy chế biến nước quả cô đặc và puree, công suất thiết kế 20.000 tấn/năm, công nghệ và thiết bị của Ý; nhà máy chế biến rau quả đông lạnh, công suất thiết kế 10.000 tấn sản phẩm/năm, công nghệ và thiết bị Nhật Bản; nhà máy chế biến rau quả, rau đồ hộp, công suất thiết kế 20.000 tấn sản phẩm/năm, công nghệ, thiết bị của Ý và Đức. Trên mỗi dây chuyền sản xuất có thể đồng thời chế biến đa dạng hầu hết các loại nguyên liệu rau, quả sẵn có ở Sơn La. 

Thủ tướng thăm, động viên người lao động tại Trung tâm chế biến rau quả Doveco Sơn La

Sau khi nghe lãnh đạo Trung tâm chế biến rau quả Doveco báo cáo về tình hình hoạt động và phát triển, Thủ tướng hoan nghênh biểu dương tinh thần làm việc cũng như là định hướng lâu dài của Doveco. 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm và phát biểu tại Trung tâm chế biến rau quả Doveco Sơn La

Đề cao giá trị mà Doveco đem lại về mặt tinh thần và cả sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Khuyến khích Công ty phát triển với quy mô lớn hơn nữa để nâng cao hiệu quả chế biến nguồn nguyên liệu nông sản dồi dào tại Sơn La nói riêng và trên cả nước nói chung. Doveco là một tấm gương tiêu biểu trên con đường phát triển nông nghiệp Việt Nam hướng tới một nền kinh tế tăng trưởng vững mạnh về thị trường tiêu dùng trong nước và xuất khẩu với đa dạng nông sản Việtđược chế biến mà vẫn giữ được vị tươi ngon, hoàn toàn thiên nhiên, an toàn cho sức khoẻ cộng đồng.